Những điều cần biết về viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa (Atopic Dematitis) là một trong những bệnh da hay gặp ở Việt Nam cũng như các nước trên thề giới, đặc biệt là ở trẻ em. Bệnh hay tái phát, tiến triển lâu dài, có thể kéo dài đến tuổi trưởng thành và người lớn tuổi.

Căn nguyên và cơ chế bệnh sinh của viêm da cơ địa rất phức tạp, trong đó di truyền và rối loạn miễn dịch đóng vai trò quan trọng nhất. Ngoài ra, một số yếu tố như stress, nhiễm trùng, vệ sinh môi trường, khí hậu, thức ăn... có thề làm khởi phát, tái phát hoặc kích thích làm bệnh nặng thêm. Chính vì vậy việc điều trị cần phải tuân theo nhưng quy định của thầy thuốc, nhằm khống chế và kiểm soát bệnh, tránh được các biến chứng có thể xảy ra, đồng thời nâng cao chất lượng số cho người bệnh.

Cuốn tài liệu nhỏ này được biên soạn với mục đích cung cấp cho tất cả mọi người những kiến thức cơ bản nhất về viêm da cơ địa, đặc biệt là những biện pháp chăm sóc, điều trị căn bệnh này. Hy vọng cuốn sách sẽ mang lại những điều bổ ích, thiết thực trong việc quản lý, kiểm soạt được bệnh viên da cơ địa.

Chủ tịch hội đồng biên soạn:
1. GS. TS Trần Hậu Khang
    Chủ tịch Hội da liễu Việt Nam

2. GS.TS Nguyễn Công Khanh
    Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam 

Chịu trách nhiệm biên soạn:
1. BSCK2 Vũ Hồng Thái
    Giám đốc Bệnh viện da liễu TP.HCM
    Trưởng bộ môn da liễu, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

2. Ths. BS Nguyễn Trọng Hào
    Phó giám đốc bệnh viện da liễu TP.HCM

Đơn vị tài trợ:



Xem chi tiết bài viết