HỘI NGHỊ CHU SINH – SƠ SINH THƯỜNG NIÊN LẦN VIII - 2018

Buổi hội thảo đã tập hợp được nhiều chuyên gia trong lĩnh vực sản nhi hàng đầu của thành phố. Ngoài ra, còn có sự đóng góp của các chuyên gia đến từ Nhật Bản và cộng hoà Pháp. Đặc biệt trong lần hội thảo này, chuyên gia người Pháp giới thiệu nghiên cứu kéo dài hơn 10 năm về sự phát triển và trưởng thành của các trẻ có nguy cơ cao bị tàn tật chu sinh do sanh non hoặc sanh ngạt. Nghiên cứu nêu bật các di chứng có thể xảy ra ở nhóm trẻ có nguy cơ cao bị tàn tật này theo thời gian và các yếu tố có liên quan đến tình trạng này. Ngoài ra, nghiên cứu còn đề xuất cách thức nhằm nâng cao sức khoẻ sinh sản để hạn chế tối đa di chứng có thể có cho trẻ.
 
Bên cạnh các bài báo cáo giá trị là chủ toạ đoàn gồm các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực Nhi khoa của thành phố như:
 
. PGS. TS. BS. Ngô Minh Xuân, hiệu trưởng trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, chủ tịch hội chu sinh và sơ sinh Tp HCM (PANAH);
. ThS. Bs. Lê Quang Thanh, giám đốc bệnh viện Từ Dũ, phó chủ tịch hội PANAH; 
. TS. BS. Cam Ngọc Phượng, Trưởng khoa Hồi sức sơ sinh bệnh viện Hạnh Phúc - Bình Dương, phó chủ tịch hội PANAH; 
. TS. BS. CK II Huỳnh Thị Duy Hương, phó chủ tịch hội PANAH
. Bs. CK II Lê Nguyễn Nhật Trung, trưởng khoa sơ sinh bv Nhi Đồng 2, uỷ viên thường vụ hội PANAH.
 
Buổi hội thảo đã cuốn hút sự tham dự của khoảng 500 đại biểu đến từ các bệnh viện trên khắp cả nước. Buổi hội thảo lần 9 của hội dự kiến được tổ chức vào tháng 11 năm 2019 ,với cùng chủ đề nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị bệnh lý chu sinh và sơ sinh, hy vọng tiếp tục mang lại nhiều kiến thức cập nhật cho các cán bộ y tế trong lĩnh vực sản nhi của thành phố cũng như của cả nước.
 

 
Hội Chu sinh và Sơ sinh TP. Hồ Chí Minh (PANAH) được thành lập ngày 11/01/2011, là một tổ chức xã hội nghề nghiệp, tập hợp các tổ chức và cá nhân gồm những bác sĩ, nữ hộ sinh, điều dưỡng hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe phụ nữ và trẻ em.
 
Mục tiêu hoạt động của Hội là quy tụ, hỗ trợ các hội viên nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn và ứng dụng những kết quả nghiên cứu khoa học về sơ sinh – chu sinh thông qua các chương trình đào tạo liên tục, những Hội nghị, hội thảo Khoa học do Hội tổ chức định kỳ hàng năm; đồng thời bảo vệ lợi ích hợp pháp của hội viên, góp phần vào sự nghiệp phát triển ngành Y tế VN, đặc biệt trong hoạt động chăm sóc sức khoẻ bà mẹ và trẻ sơ sinh./.
DIỆP LỤC TỐ - NHGSTT
(Hội Chu sinh và Sơ sinh TP. HCM)