THƯ MỜI HỘI NGHỊ KHOA HỌC CÔNG NGHỆ NĂM 2020

THƯ NGỎ
Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch là trường đại học công lập nằm trong hệ thống giáo dục quốc dân, chịu sự quản lý trực tiếp của UBND TP.HCM, quản lý nghiệp vụ của Bộ Giáo dục và Đào tạo và quản lý chuyên môn của Bộ Y Tế. Trường đã thành lập được các khoa: Khoa Y Học Lâm sàng, Khoa Khoa Học Cơ bản và Y học Cơ sở, Khoa Điều Dưỡng Kỹ thuật Y Học, Khoa Y Tế Công Cộng, Khoa Răng Hàm Mặt, Khoa Dược, Khoa Y Việt Đức và hiện đang đào tạo hệ Đại học và Sau đại học các ngành Y, Nha, Dược, Y Tế Công Cộng, Điều Dưỡng và Kỹ thuật Y Học.

Trong những năm vừa qua, Trường Đại Học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã có nhiều bước phát triển nhanh không những về đào tạo, cơ sở vật chất mà cả nghiên cứu khoa học. Với sự phát triển rộng lớn của nhà trường, đội ngũ giảng viên đã và đang được trang bị trình độ nghiên cứu khoa học ngày càng cao. Nhiều năm gần đây, trường liên tục tổ chức các Hội nghị Khoa học – Công nghệ thường niên vào ngày kỷ niệm thành lập trường; nhằm tạo diễn đàn cho các nhà nghiên cứu, giảng viên của nhà trường công bố những kết quả mới trong các nghiên cứu cơ sở, nghiên cứu ứng dụng trong lâm sàng và nghiên cứu ứng dụng trong đào tạo, trong lĩnh vực y học nói chung, đồng thời trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau.

Trong năm nay, tiếp nối thành công của những kỳ hội nghị vừa qua, đặc biệt là thành công của Hội nghị Khoa học – Công nghệ năm 2019, Hội nghị Khoa học – Công nghệ lần thứ XIII năm 2020 của Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch sẽ được tổ chức vào 2 ngày 6 và 7 tháng 11 năm 2020. Hội nghị Khoa học – Công nghệ lần thứ XIII năm 2020 của Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch sẽ đánh dấu một bước phát triển mới của nhà Trường trong việc triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược phát triển về Khoa học và Công nghệ của nhà trường năm 2020–2025. Cùng với sự phát triển công nghệ 4.0 đang được triển khai trên toàn quốc nói chung và trong lĩnh vực Y tế nói chung, điểm nhấn của Hội Nghị Khoa học – Công nghệ của trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch năm nay sẽ là các báo cáo của lĩnh vực Y Tế Thông Minh. Đồng thời, Hội nghị Khoa học – Công nghệ lần thứ XIII năm 2020 của trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch cũng sẽ phối hợp với Hội Chu sinh TPHCM để tổ chức Hội nghị thường niên của Hội.

Trong tình hình cả nước đang chung tay phòng chống dịch COVID 19, Hội nghị Khoa học – Công nghệ lần thứ XIII của trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch dự kiến sẽ được tổ chức dưới hình thức phối hợp: hội nghị trực tuyến và báo cáo tại chỗ với các bài trình bày kết quả nghiên cứu khoa học thuộc các lĩnh vực Nội, Ngoại, Sản, Nhi, Y học cơ sở, Y tế Công cộng, Dược, Răng Hàm Mặt, Điều Dưỡng-Kỹ thuật Y Học, Mắt, Tai Mũi Họng, Chu sinh.

Thành công của Hội nghị sẽ giúp tạo điều kiện, kích thích tinh thần say mê nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên của trường, qua đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường. Đồng thời, cũng tạo nên sự giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau giữa các cá nhân và các đơn vị trong và ngoài ngành.
Ban Giám hiệu Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cùng Ban Tổ chức Hội nghị xin trân trọng gởi lời mời tham dự đến quý đồng nghiệp, thầy cô của các Bệnh viện, các Trường Đại học – Cao đẳng Y Dược toàn quốc, các nhà quản lý trong và ngoài nước.

Việc đăng ký tham dự trực tuyến sẽ được thực hiện thông qua việc đăng ký tài khoản do Phòng Công nghệ Thông tin của trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cung cấp. Xin vui lòng liên hệ Phòng Nghiên cứu Khoa học (email: phong.nckh@pnt.edu.vn, điện thoại: +84-28-38668022) để biết thêm chi tiết.

Trân trọng kính chào và hân hạnh được tiếp đón.

HIỆU TRƯỞNG
PGS.TS.BS.NGÔ MINH XUÂN

Xem đầy đủ thông báo và thư ngỏ