Những tiến bộ trong công nghệ phục hồi chấn thương thể thao và chức năng vận động

NCTH – sáng ngày 22/9/2018, tại Trường Đại Học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch TP.HCM sẽ diễn ra hội thảo khoa học “Những tiến bộ trong công nghệ phục hồi chấn thương thể thao và chức năng vận động”, do Hội Y Học Thể Thao TP.HCM và Trường Đại Học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch phối hợp tổ chức.

Mục đích của hội thảo nhằm cập nhật những công nghệ và phương pháp hiện đại có khả năng giúp vận động viên chuyên nghiệp và người tập luyện thể thao phục hồi các chấn thương và phục hồi phong độ thể thao với chất lượng tốt nhất.

Hội thảo sẽ là điểm gặp gỡ với các chuyên gia đầu ngành trong những lĩnh vực liên quan như: chấn thương chỉnh hình, vật lý trị liệu – phục hồi chức năng, điều trị đau, phục hồi sinh học, dinh dưỡng thể thao, bác sĩ gia đình, dinh dưỡng tiết chế…Giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn về phục hồi sau chấn thương.

Trong buổi hội thảo sẽ các chuyên gia sẽ nhấn mạnh vào cách xây dựng chiến lược phục hồi chấn thương thể thao với một tầm nhìn mới, bao quát từ phục hồi cấu trúc giải phẫu cho đến phục hồi mô sinh học, phục hồi chức năng – kỹ năng thể thao và phục hồi dinh dưỡng thể thao với chất lượng chuyên môn cao, nhằm hỗ trợ và thúc đẩy sự liên kết giữa các chuyên gia trong quá trình điều trị các chấn thương thể thao.

Nhân dịo này, hội thảo sẽ cung cấp cho đại biểu những giá trị thiết thực, với sự chia sẻ của các chuyên gia về những công nghệ phục hồi hiện đại đã ứng dụng khả thi trong thực tiễn, cùng với các phương pháp phục hồi trị liệu mới sẽ được triển khai trong tương lai gần. Thêm vào đó, các chuyên gia sẽ giới thiệu các công nghệ và phương pháp phục hồi mới của thế giới có tiềm năng phát triển mũi nhọn tại Việt Nam.

Theo BS.Nguyễn Thanh Hiệp – Phó Hiệu Trưởng, kiêm Trưởng phòng Khám đa khoa Trường ĐH. Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết: phòng khám sẽ triển khai chăm sóc sức khỏe toàn diện và liên tục cho các vận động viên theo nguyên lý y học gia đình, tức là chăm sóc thể chất, tinh thần, dinh dưỡng và hướng dẫn sơ cấp cứu chấn thương ban đầu, phương pháp hồi phục sau tập luyện….Mỗi vận động viên sẽ có 01 bác sĩ gia đình theo dõi liên tục thông qua hồ sơ sức khỏe cá nhân tại phòng khám.

Tại hội thảo sẽ diễn ra sự kiện ký kết hợp đồng hợp tác giữa Phòng Khám Đa Khoa Trường Đại Học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch và Trung Tâm Huấn Luyện – Thi Đấu TDTT TP.HCM, mở ra mô hình tiên phong về Quản lý sức khỏe vận động viên và người tập luyện thể thao, đồng thời là hoạt động trọng điểm của Phòng khám cơ xương khớp – Chấn thương thể thao trong tổng thể Phòng Khám Đa Khoa Trường Đại Học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch.

Chuyên ngành Y Học Thể Thao luôn đồng hành với nền thể thao chuyên nghiệp để hỗ trợ Vận động viên và người tập luyện thể thao từ việc phòng tránh chấn thương cho đến điều trị và phục hồi sau chấn thương. Sự liên kết giữa các Đơn vị thể thao và cơ sở điều trị Y học Thể Thao được đầu tư chuyên sâu sẽ là xu hướng tất yếu nhằm mang lại lợi ích to lớn cho cộng đồng tập luyện thể thao của nước nhà. Hội thảo còn đưa ra cơ hội hợp tác xa hơn giữa các Liên đoàn thể thao, trường Đại học thể thao, trường Cao đẳng thể thao, các trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao tại TP.HCM và các tỉnh cùng với Phòng Khám Đa Khoa Trường Đại Học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch trong công tác Quản lý sức khỏe Vận động viên và người tập luyện thể thao có hệ thống và hiệu quả.

Liên hệ tham dự hội thảo theo số điện thọai:0905634319. Email: sonhuynhbs@gmail.com.

PV