Lễ tốt nghiệp khóa 01: khoa Y Việt – Đức tại CHLB Đức

toàn canh buổi lễ

Ngày 19/02/2020; vào lúc 19 giờ  (theo giờ Cộng Hòa Liên Bang Đức) tại Cộng hòa Liên bang Đức đã diễn ra lễ tốt nghiệp khóa đầu tiên của khoa Y Việt – Đức thuộc  trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch – TP.HCM. Lễ Tốt Nghiệp Khoá I được tổ chức rất long trọng tại Lâu đài cổ nhất Altstadtrathaus của TP. Braunschweig với sự tham dự của: TP. Brauschweig, Hội Y sĩ TP. Braunschweig, Viện Khảo Thí Y Dược quốc gia CHLB Đức, BV. Braunschweig, ĐH Mainz và ĐHYK PNT…

Hiệu trưởng Trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch – Ngô Minh xuân phát biểu tại CHLB Đức

Phát biểu của Hiệu trưởng Trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tại CHLB Đức: khoảnh khắc này là một niềm vui lớn và là một vinh dự đặc biệt cho tôi khi được đến TP.Braunschweig xinh đẹp cùng với 26 tân bác sĩ, là 26 sinh viên y khoa của khoa Y Việt Đức vừa kết thúc thành công năm cuối trong chu trình đào tạo y khoa. Thay mặt Nhà trường, chúng tôi rất vui với kết quả tốt nghiệp của các sinh viên tốt nghiệp và cảm ơn rất nhiều sự hỗ trợ của quí vị trong giảng dạy cũng như sự lo lắng chu đáo cho các sinh viên của chúng tôi đến thực tập tại  nước Đức. Như vậy “Dự án hợp tác đào tạo bác sĩ Y khoa giữa Khoa Y Việt Đức –  ĐHYK PNT và ĐHYK Johannes Gutenbug – Maintz”  đã kết thúc thành công chu trình đầu tiên với 06 năm học cho 26 bác sĩ Việt nam đầu tiên.

Đại diện phía CHLB Đức phát biểu

Lễ Tốt nghiệp của Khoá I (2013  –  2020) của Khoa Y Việt – Đức;  được tổ chức tại thành phố Braunschweig, CHLB Đức. Buổi lễ dành cho 26 bác sĩ Tân khoa vừa kết thúc thành công kỳ thi chuyển giai đoạn lần 03 (M3), sau khi hoàn tất Năm thực hành tại các bệnh viện của thành phố Braunschweig theo qui chế đào tạo bác sĩ y khoa của CHLB Đức.

Lễ Tốt Nghiệp Khoá I của Khoa Y Việt – Đức, đánh dấu thành công bước đầu của dự án Liên kết đào tạo bác sĩ Y Khoa giữa trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch, Việt Nam và ĐH Mainz, CHLB Đức. Việc hoàn tất học trình 06 năm 03 tháng (của ĐH Mainz) với 05 năm học tại Việt Nam và năm cuối thực tập tại một bệnh giảng giảng dạy tại CHLB Đức, cùng với việc vượt qua (thi đậu) 03 kỳ thi chuyển giai đoạn quốc gia do Viện Khảo Thí Y Dược Quốc gia CHLB Đức (IMPP) phụ trách.

Thầy cô cùng các sinh viên trong buổi lễ tốt nghiệp

Đây là khóa học đầu tiên; từ năm  2013 – 2020, thời gian học kéo dài 06 năm 03 tháng, được đào tạo theo chương trình liên kết đã ký kết giữa trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Đại học y khoa Johannes Gutenberg Maintz. Đến năm học 2019 – 2020, Khoa đã triển khai được 07 khoá với tổng cộng 183 sinh viên.

Lần đầu tiên trong lịch sử đào tạo y khoa của Việt Nam, sinh viên của Khoa Y Việt – Đức tốt nghiệp bác sĩ Y khoa được công nhận, được chuyển tiếp học lên các chuyên khoa sâu và đặc biệt là được hành nghề y khoa tại CHLB Đức.

Ngay sau Lễ Tốt Nghiệp này, các bác sĩ Tân khoa Khoá I của Khoa Y Việt – Đức sẽ nộp hồ sơ để được cấp chứng chỉ hành nghề bác sĩ y khoa tại CHLB Đức và ngay sau đó đăng ký học chuyên khoa sâu sau đại học (được trả lương) tại các bệnh viện giảng dạy (University hospitals) tại CHLB Đức.

các sinh viên tốt nghiệp sẽ ở lại học chuyên sâu

Khoa Y Việt  –  Đức của trường Đại học Y khoa (ĐHYK) Phạm Ngọc Thạch; được thành lập từ năm học 2013–2014,  với nhiệm vụ chính là triển khai dự án Liên kết đào tạo Bác sĩ Y khoa giữa trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch của Việt Nam với Đại học Y khoa Johannes Gutenberg University Mainz của CHLB Đức, một bộ phận của sinh viên y khoa của ĐHYK Phạm Ngọc Thạch được tuyển chọn và được đào tạo theo chương trình và qui chế đào tạo bác sĩ y khoa của ĐH Mainz. Dự án liên kết đào tạo này nhằm giúp VN nâng cao trình độ cũng như chất lượng đào tạo bác sĩ y khoa theo tiêu chuẩn của CHLB Đức nói riêng và của Châu Âu nói chung.