Lễ tốt nghiệp bác sĩ y khoa trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Ngày 08/11/2019; trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã long trọng tổ chức lễ tốt nghiệp cho Bác sĩ Y khoa hệ chính quy niên khóa 2013 – 2019, khóa 25 và Bác sĩ  Khoa hệ liên thông niên khóa 2015 – 2019, Khóa 17 tại nhà hát Hòa Bình.

Tân bác sĩ nhận bằng tốt nghiệp

Buổi lễ có sự tham dự của Lãnh đạo TP.HCM, Ngành y tế, các trường Y, các bệnh viện…cùng với 748 tân bác sĩ hệ chính quy và 195 tân bác sĩ hệ liên thông.

Trong không khí lễ tốt nghiệp, PGS – BS – Thầy hiệu trưởng ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch – Ngô Minh Xuân đã phát biểu: các tân bác sĩ luôn nhớ đến lời tè tốt nghiệp giữ vững Y đạo và Y đức, phát triển tính chuyên nghiệp cũng như tiếp tục phấn đấu trong tương lai, bởi tốt nghiệp sau những năm học Y khoa mới chỉ là bắt đầu sự nghiệp.

Bác sĩ y khoa hệ chính quy học Tổng cộng 06 năm; với hai đầu năm học các môn cơ bản và môn cơ sở của khối ngành sức khỏe, 04 năm tiếp theo học các môn chuyên ngành lâm sàng và thực tập tất cả các buổi sáng tại hơn 50 bệnh viện trên địa bàn TP.HCM. Niên khóa 2013 – 2019; có 936 sinh viên nhập học, tất cả đều có hộ khẩu TP.HCM, tân bác sĩ Nguyễn Đăng Thi đã đậu thủ khoa toàn khóa, với điểm trung bình 06 năm học là 7,99. Nhờ vào sự quan tâm của lãnh đạo TP.HCM và lãnh đạo Ngành Y tế TP.HCM đã phối hợp với nhà trường, 100% các tân bác sĩ đều được phân công nhiệm sở theo thứ hạng để làm việc tại các cơ sở y tế trực thuộc TP.HCM.

Bác sĩ Y khoa hệ liên thông là những sinh viên đã có bằng y sỹ đang công tác tại các cơ quan y tế ở khu vực phía Nam và đáp ứng những quy định của Bộ Y tế về Đào tạo hệ liên thông, dự thi tuyển lên trình độ đại học, nhằm đáp ứng nhu cầu bác sĩ phục vụ vùng sâu – vùng xa và các vùng trọng điểm.

Chương trình Y Khoa hệ liên thông học tổng cộng 04 năm, với các môn chuyên ngành lâm sàng và thực tập tại bệnh viện. Có 195 tân bác sĩ Y khoa hệ liên thôn, tân bác sĩ Phạm Thị Phương Thanh là thủ khoa đầu ra toàn khóa, tốt nghiệp loại giỏi – điểm trung bình 04 năm học là 8,23. Các bác sĩ Khoa liên thông, sau khi tốt nghiệp sẽ trở lại công tác tại các địa phương đã cử đi học.

Như vậy trong năm 2019, với 748 tân bác sĩ hệ chính quy và 195 tân bác sĩ hệ liên thông, trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã tiếp tục thực hiện thành công nhiệm vụ cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao Ngành Y tế TP.HCM đáp ứng Nghị quyết X của đại hội Đảng bộ TP.HCM, nhiệm kỳ 2015 – 2020, hỗ trợ được đào tạo nhân lực cho Ngành Y tế tại những vùng khó khăn khác của các tỉnh – thành từ Đà Nẵng trở vào.

Nguồn: ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch