ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch nhận huân chương Lao động hạng Nhì

ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch nhận huân chương Lao động hạng Nhì
(PLO)- Sắp tới nhà trường sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển đạt chuẩn quốc tế, là “một trong những đại học khoa học sức khỏe hàng đầu của cả nước, hội nhập quốc tế”.
 

Sáng 16-11, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập trường. Tại đây, trường đã vinh dự đón nhận huân chương Lao động hạng Nhì do Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng.

Nhìn lại chặng đường 30 năm thành lập và phát triển, ông Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, cho biết trải qua 30 năm, tập thể nhà trường đã có nhiều nỗ lực xây dựng trường thành trung tâm đào tạo nhân lực đáp ứng nhu cầu về cán bộ y tế về số lượng cũng như chất lượng để có thể chăm sóc, điều trị, phòng chống bệnh tật cho nhân dân TP.

ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch nhận huân chương Lao động hạng Nhì - ảnh 1
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Ảnh: NN

Đến nay toàn trường có bảy khoa, bốn trung tâm, một phòng khám đa khoa, đào tạo 70 bộ môn khác nhau với hơn 9.000 sinh viên đang theo học. Đặc biệt, số sinh viên tuyển sinh của trường tăng 100 lần so với thời điểm thành lập. Mỗi năm trường tuyển sinh 1.400 sinh viên hệ đại học và có 56 mã ngành sau đại học. Hiện nay trường đã có 62 cơ sở thực hành là bệnh viện và trung tâm y tế.

Song song với nhiệm vụ đào tạo, trường cũng luôn chú trọng đến nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế. Mục tiêu sắp tới của nhà trường là “Một trong những đại học khoa học sức khỏe hàng đầu của cả nước, hội nhập quốc tế”.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, biểu dương những kết quả nhà trường đạt được trong thời gian qua và tin tưởng nhà trường sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu để trở thành một trong những trung tâm đào tạo nhân lực y tế cho cả nước và khu vực.

ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch nhận huân chương Lao động hạng Nhì - ảnh 2
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong (phải) trao cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Ảnh: NN

Về phía đội ngũ sinh viên, chủ tịch UBND TP mong muốn các em sẽ luôn nỗ lực học tập, rèn luyện để trở thành những sinh viên khỏe mạnh về thể chất, vững chuyên môn nghiệp vụ, chính trực công tâm, góp phần xây dựng TP và đất nước.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng trao huân chương Lao động hạng Hai cho ông Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng nhà trường; trao huân chương Lao động hạng Ba cho ông Phạm Đăng Diệu, Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Ngoài ra, dịp này, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch cũng vinh dự đón nhận cờ thi đua của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo; bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP... Nhiều cá nhân và tập thể khác được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế.

HOÀNG LAN