16/11: ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch kỷ niệm 30 năm thành lập

(HCM CityWeb) – Sáng ngày 16/11, trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (1989 – 2019).
 
ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch kỷ niệm 30 năm thành lập

 
Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch (ĐHYK PNT) được thành lập trên cơ sở Trung tâm Đào tạo Bồi dưỡng Cán bộ Y tế TPHCM (TTĐTBDCBYT TPHCM) ngày 7/1/2008. Đây là  trường đại học công lập nằm trong hệ thống giáo dục quốc dân của Việt Nam, do Thủ tướng Chính phủ ra quyết định thành lập. Trường chịu sự quản lý trực tiếp của UBND TPHCM, chịu sự quản lý nghiệp vụ của Bộ Giáo dục và Đào tạo và chịu sự quản lý chuyên môn của Bộ Y tế.
 
Từ TTĐTBDCBYT mỗi năm chỉ tuyển sinh khoảng 100 sinh viên trong những năm 1990, với 1 mã ngành ĐH duy nhất là Bác sĩ đa khoa thì hiện nay trường đã được tuyển sinh 1.400 sinh viên mỗi năm với 10 mã ngành ĐH khác nhau. So với thời điểm mới thành lập thì hiện nay sinh viên hệ đại học đang theo học tại trường đã tăng hơn 100 lần.
 
Đối với hệ sau ĐH, cách đây đúng 10 năm, trường ĐHYK PNT mới được phép tuyển sinh khoá đầu tiên với 18 bác sĩ học chuyên khoa 1 tai mũi họng thì đến nay trường đã có tổng số học viên sau đại học đang theo học cũng tăng hơn 100 lần với 56 mã ngành sau ĐH khác nhau từ bác sĩ nội trú, chuyên khoa 1, chuyên khoa 2, thạc sĩ và cả tiến sĩ. Tổng số sinh viên, học viên hiện đang theo học hiện nay là hơn 9.000.
 
Cùng với hơn 600 cán bộ viên chức, giáo viên cơ hữu thì trường có lực lượng giảng viên kiêm nhiệm, thỉnh giảng có trình độ cao từ ngành y tế TP. Hiện nay trường đã có 62 cơ sở thực hành là các bệnh viện và Trung tâm y tế đạt chuẩn của Bộ Y tế.
 
Qua 30 năm thành lập, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã liên tục phát triển trong công tác đào tạo cũng như nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế thành phố, tạo được niềm tin đối với xã hội, góp phần cung cấp cho ngành y tế thành phố nhiều cán bộ y tế vừa hồng vừa chuyên đang góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân tại các cơ sở y tế.
 
Kỷ niệm 30 năm thành lập Trường (1989 -2019), với những thành tựu đã đạt được, thế hệ này nối tiếp thế hệ khác, Trường sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển đạt chuẩn quốc tế, xứng đáng với sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo và của nhân dân, với kỳ vọng của những nhà sáng lập và những bậc tiền nhiệm và luôn hướng tới giá trị cốt lõi của nhà trường Phát triển – Năng động – Toàn diện.
 
PGS-TS-BS  Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng ĐH  Y khoa Phạm Ngọc Thạch phát biểu tại buổi lễ
 
* Sáng 12/11, tại trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, đã diễn ra buổi lễ trao bằng tốt nghiệp cử nhân cho 247 sinh viên hệ chính quy và hệ vừa học vừa làm (2015 – 2019).
 
Sinh viên của 7 khoa, bao gồm: Cử nhân Điều dưỡng chính quy – Khóa 6 + 5 có 70 sinh viên, cử nhân Xét nghiệm, cử nhân kỹ thuật Y học – Khóa 2 + 3 có 17 sinh viên, cử nhân Chuyên ngành Gây mê Hồi sức – Khóa 3 có 19 sinh viên, Cử nhân Điều dưỡng Vừa học vừa làm – Khóa 5 có 64 sinh viên, Cử nhân Khúc xạ Nhãn khoa – Khóa 1 + 2 có 16 sinh viên, Cử nhân Y tế Công cộng – Khóa 1 có 10 sinh viên…
 
Phát biểu tại lễ trao bằng tốt nghiệp Cử nhân, PGS-TS-BS Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch chia sẻ: để có được như ngày hôm nay là nhờ sự kết hợp chặt chẽ giữa Trường với các bệnh viện và Sở Y tế cùng ban - ngành ở TPHCM.
 
Các tân cử nhân đọc lời tuyên thệ ngành Y tại buổi lễ tốt nghiệp
 
Đây cũng là niềm tự hào cho các các sinh viên tốt nghiệp cử nhân, có nghĩa là các em được công nhận tương đương với các tân bác sĩ và các em có quyền mơ ước được học tập tiếp theo để trở thành tiến sĩ - thạc sĩ - phó giáo sư… như các nước đã làm. PGS-TS-BS Ngô Minh Xuân nhắn nhủ các tân bác sĩ dù ở bất cứ vị trí nào cũng phải hoàn thành tốt công việc.
 
Cũng tại buổi lễ trao bằng tốt nghiệp trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã trao giấy khen thưởng cho 32 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi toàn khóa và có hoạt động Đoàn – Hội xuất sắc.
 
Phúc Thịnh