Ngày Sức Khỏe - Y Tế trong chuỗi “Những ngày văn hóa Pháp tại Việt Nam” tại trường Đại Học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Ngày 18/10/2018, nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Pháp – Việt Nam và 5 năm đối tác chiến lược toàn diện Pháp – Việt, Tổng Lãnh Sự Quán Pháp tại Tp.HCM đã tổ chức ngày Sức Khỏe - Y Tế trong chuỗi “Những ngày văn hóa Pháp tại Việt Nam” tại trường Đại Học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Đến tham dự sự kiện này có ngài Vincent Floreani – Tổng Lãnh Sự Pháp tại Tp.HCM, GS.TS.BS. Nguyễn Tấn Bỉnh – Giám Đốc Sở Y Tế Tp.HCM, BGH Trường Đại Học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, các cơ quan đại diện ngoại giao của Pháp tại Tp.HCM và đông đảo các bác sĩ đang công tác tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố. Tại buổi hội nghị này, GS. Alain Carpentier, đồng sáng lập Viện Tim Tp.HCM cùng với cố Viện Sĩ – Tiến Sĩ Dương Quang Trung,  đã trình bày về thành tựu rất quan trọng trong y học hiện đại – “Quả tim nhân tạo CARMAT” dành cho các bệnh nhân suy tim giai đoạn cuối. Ngoài ra, còn có hai bài báo cáo rất quan trọng về việc “Sử dụng Kháng thể đơn dòng trong điều trị ung thư” và “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc xử lý huyết khối mạch máu não” do hai giáo sư Daniel Oive và Hélène Peyro Saint-Paul trình bày. Sự kiện này càng tô đậm thêm tình hữu nghị Pháp – Việt, đồng thời là cơ hội cho các bác sĩ và nhân viên y tế Việt Nam được tiếp cận những thành tựu mới nhất của một trong những nền y học hàng đầu thế giới. Cũng trong ngày này, 1 cuộc tọa đàm về việc lựa chọn nước Pháp như là điểm đến hàng đầu trong nghiên cứu khoa học, đặc biệt là y khoa, đã được chủ trì bởi PGS.TS.BS. Nguyễn Thanh Hiệp, Phó Hiệu Trưởng – Trưởng Phòng Khám Đa Khoa Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch, cùng các bác sĩ đã từng có thời gian học tập và nghiên cứu tại Pháp nhằm chia sẻ kinh nghiệm và thành quả thu được từ việc du học Pháp.

Sau đây là một số hình ảnh tại sự kiện ngày Sức Khỏe – Y Tế Pháp – Việt:


PGS.TS.BS. Ngô Minh Xuân – Hiệu Trưởng Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch phát biểu chào mừng ngày Y Tế Pháp – Việt


Tổng Lãnh Sự Pháp tại Tp.HCM Vincent Floreani phát biểu khai mạc Hội Nghị chào mừng chuỗi ngày “Văn Hóa Pháp tại Việt Nam”


GS.TS.BS. Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám Đốc Sở Y Tế Tp.HCM phát biểu tại Hội Nghị


GS. Alain Carpentier, BGĐ Viện Tim Tp.HCM cùng các quan khách


Tặng quà cho các GS Pháp tham gia báo cáo tại Hội Nghị cùng các khách mời danh dự


Phần trình bày của GS. Alain Carpentier về thành tựu Tim Nhân Tạo CARMAT


GS. Hélène Peyro Saint-Paul trình bày về nghiên cứu sử dụng trí tuệ nhân tạo trong xử lý huyết khối mạch máu não


GS. Daniel Olive trình bày về liệu pháp sử dụng kháng thể đơn dòng trong điều trị ung thư


Sự hưởng ứng nhiệt tình của khán phòng với bài trình bày của các GS đến từ Pháp


Tọa đàm với chủ đề : Nước Pháp – Điểm đến lý tưởng cho nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo. Chủ trì bởi PGS.TS.BS. Nguyễn Thanh Hiệp, Phó Hiệu Trưởng – Trưởng Phòng Khám Đa Khoa Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch, cùng các bác sĩ đã từng có thời gian học tập và nghiên cứu tại Pháp